a
THCS Huỳnh Thúc Kháng
a
hidden
Em Võ Huỳnh Nguyên lớp 7/3 đạt giải nhất giới thiệu sách trong Ngày hội đọc sách được tổ chức ngày 11/412016hidden
Ai trong chúng ta mà không trải qua một lần tuổi thơ trong đời. Trong suốt cuộc hành trình của con người, có lẽ tuổi thơ là quãng thời gian đẹp nhất. tuổi thơ ấy đã đi qua là đi mãi mãi…để lại cho chúng ta niềm luyến tiếc, cảm giác ngọt ngào và cũng là cay đắng xót xa. Nhưng không phải tuổi thơ nào cũng đẹp, trong thời đại tiên tiến, văn minh như hiện nay, hình như tuổi thơ cũng dần mất đi sự hồn nhiên của quảng đời được xem là đẹp nhất tuổi thơ bây giờ có quá nhiều thay đổi. Họ chỉ toàn gắn mắt vào những công nghệ tiên tiến không còn biết đến những trò chơi dân gian gắn liền với tuổi thơ. Trong bài viết ngắn ngủi này, mình xin được cùng các bạn ngược thời gian để trở về với tuổi thơ của chúng mình. Đó là cuốn “Cho… thơ” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh “Cho tôi… thơ” là một trong những truyện dài thành công nhất của Nguyễn Nhật Ánh – Tác phẩm được giải thưởng văn học Asean năm 2010. Tác phẩm gồm những câu chuyện nhỏ xoay quanh bốn đứa nhỏ sống trong một khu sóm là con Tủn, con Tí sún, thằng Hải còi và thằng cu Mìu. Điều đặc sác nhất là người kể chuyện cu Mìu dưới hình thúc kể song song là “Thằng cu Mìu” lú bé và nhận xét ,đánh giá hết sức hóm hỉnh của “ông Mìu” khi đã gần 50 tuổi. Tác phẩm gồm 12 chương là 12 câu chuyện khác nhau. Nhà văn đã nói thẳng “Tôi viết cuốn sách này không dành cho trẻ em. Tôi viết cho những ai không là trẻ em. Mặc dù vậy , đọc truyện này, ở mỗi ô chuyện chúng ta hình như dều thấy thấp thoáng hình bóng của mình ở trong đá”. Nhà văn đã cho người đọc lên chuyến tàu quay ngược trở lại thăm tuổi thơ và tình bạn dễ thương của bốn bạn nhỏ. Những trò chơi dễ thương thời bé , tính cách thật thà, thẳng thăn một cách thông minh mà dại dột những ước mơ tự do thong lòng … khiến cho các bậc phụ huynh lo lắng rồi thở phào – Không chỉ thích hợp với người đọc trẻ cuốn sách còn hấp dẫn và thực sự có ích cho người lớn trong quan hệ với con em mình. Mời các bạn tìm đọc”Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” hidden
hidden
Báo cáo tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2016hidden
UBND QUẬN THANH KHÊ TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ HUỲNH THÚC KHÁNG CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do – Hạnh phúc Số: 06 /BC-THCSHTK Hòa Khê, ngày 17 tháng 4 năm 2015 BÁO CÁO Triển khai Ngày Hội đọc sách năm 2016 Tr­êng THCS Huúnh Thóc Kh¸ng tæ chøc Ngày Hội đọc sách b»ng c¸c h×nh thøc sau: 1. C«ng t¸c triÓn khai: Nhµ tr­êng ®• nghiªm tóc triÓn khai vµ thùc hiÖn tèt c¸c chñ tr­¬ng, c«ng v¨n chØ thÞ cña c¸c cÊp. Tæ chøc cho NGLL, tæ Ng÷ v¨n, GVCN, Đoàn thanh niên, Tổng Phụ Trách,cán bộ Thư viện thùc hiÖn c¸c c«ng v¨n trªn. 2. Tæ chøc kÕ ho¹ch Ngày Hội đọc sách : 2.1. Giáo viên Thư Viện,Tổng phj trách,GVCN, giáo viên Ngữ văn, giáo viên mỹ thuật có kế hoạch phát động và tổ chức cho học sinh tham gia cuộc thi. 2.2.Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm thu bài và nộp về cho giáo viên Thư viện. 2.3.Giáo viên bộ môn Ngữ Văn, giáo viên mỹ thuật có trách nhiệm hướng dẫn cách viết, cách vẽ cho các em, trả lại những bài viết không đúng yêu cầu, để học sinh viết lại. 2.4. Những bài đạt yêu cầu GV Chủ Nhiệm nộp về Thư viện để chấm chọn ra 2 bài xuất sắc nhất, Thư viện yêu cầu các em viết lại và học thuộc để trình bày trước cờ vào giờ chào cờ thư hai ngày 11/4/2016. 4.KÕt qu¶ chung: + Giải nhất Giới thiệu sách và kể chuyện: - Võ Huỳnh Nguyên lớp 7/3 - Nguyễn Lê Trà Linh lớp 6/10 + Giải nhì Giới thiệu sách và kể chuyện: - Võ Hà Tâm Nguyên lớp 7/9 - Nguyễn Vương Thùy Trâm + Thi vẽ tranh: * Giải nhất: - Triệu Hoàng Minh Trang Lớp 9/5 *Giải nhì - Cung Thị Thanh Huyền Lớp 9/8 * Giải ba : - Phạm Bảo Thi Lớp 8/4 Nhà trường phát thưởng cho các em học sinh đạt giải trong cuộc thi vào Ngày Hội đọc sách ngày 11/4/2016 KT. HIỆU TRƯỞNG Người báo cáo Hồ Lương Hòa Lê Thị Hoài Thúy hidden
hidden
Kế hoach ngày hội đọc sách ngày 11/4/2016hidden
UBND QUẬN THANH KHÊ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ HUỲNH THÚC KHÁNG Số: 05/BC-THCSHTK Hòa khê, ngày 7 tháng 4 năm 2016 KẾ HOẠCH NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH 2016 Thực hiện công văn số 295/PGDĐT-STB ngày 7/4/2016 của PGD&ĐT về triển khai kế hoạch hưởng ứng Ngày sách Việt Nam làn thứ 3. Căn cứ vào kế hoạch năm học 2015 – 2016 của trường THCS Huỳnh Thúc Kháng; Căn cứ kế hoạch Chuơng trình công tác Thư viện trường học năm học 2015 - 2016. Thư viện trường THCS Huỳnh Thúc Kháng lập kế hoạch triển khai và tổ chức thực hiện ngày hội đọc sách năm học 2015 – 2016 nhân ngày “Sách và bản quyền thế giới 23/4” như sau: I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU 1. Mục đích Tuyên truyền, hưởng ứng ngày hội đọc sách trên toàn thế giới 23/4, nhằm tôn vinh giá trị của sách và “văn hóa đọc”. Khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể CB,GV,CNV và học sinh toàn trường từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường. Góp phần nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập. Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, góp phần thực hiện phong trào “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực”. 2. Yêu cầu Tổ chức ngày hội đọc phải thu hút được sự tham gia đông đảo của cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh toàn trường. Tổ chức phải đảm bảo đúng nội dung, chất lượng, thiết thực, hiệu quả và tạo ra một không khí vui tươi bổ ích. II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM 1. Thời gian tổ chức : Vào giờ chào cờ ngày 11/4/2016 2. Địa điểm - Tại sân trường THCS Huỳnh Thúc Kháng III. ĐẠI BIỂU VÀ ĐỐI TƯỢNG THAM GIA 1. Đại biểu - Chi bộ, Ban giám hiệu và các ban ngành đoàn thể trong nhà trường. 2. Đối tượng tham gia - Cán bộ, giáo viên, công nhân viên. - Học sinh. IV. BAN CHỈ ĐẠO - BAN TỔ CHỨC - Ban chỉ đạo: BGH nhà trường. - Ban tổ chức: Thư viện - Đội TNTP HCM - Đoàn thanh niên -Tổ chuyên môn. V. NỘI DUNG, HÌNH THỨC TỔ CHỨC 1. Chủ đề “Ngừng đọc sách là ngừng tư duy” 2. Hình thức tổ chức - Thuyết trình về văn hoá đọc và kỹ năng đọc sách. - Quyên góp sách cho thư viện trường. - Vẽ trang trí bìa sách. - Kể chuyện theo sách. - Giới thiệu sách. - Hái hoa dân chủ. 3. Nội dung chương trình và tiến trình tổ chức - Đón đại biểu, ổn định tổ chức. - Văn nghệ chào mừng. a. Buổi sáng - Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu. - Phát biểu khai mạc ngày hội của Cô Hiệu Trưởng. - Thuyết trình của giáo viên về kỹ năng đọc sách có hiệu quả: Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Vân( giáo viên tổ văn) - Phát động quyên góp sách tới toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường và tiếp nhận sách quyên góp - Thi vẽ tranh giữa các lớp: Khối 9 Mỗi lớp chọn một em học sinh, mỗi thí sinh vẽ một bức tranh theo chủ đề trên và chọn một trong bốn đề tài sau để thể hiện nội dung bài vẽ: sách chính trị, sách giáo khoa, sách văn học, sách thiếu nhi; thời gian vẽ và trưng bày tranh là 60 phút; tranh vẽ trên khổ giấy A4 không có dòng kẻ; tranh có thể vẽ bằng bút sáp màu, bút dạ. Trên bức tranh phải có các thông tin sau: tên tác giả, tên cuốn sách, hình minh hoạ, tên nhà xuất bản và. Chữ viết trên tranh theo có thể chọn một trong hai kiểu sau: chữ in hoa, chữ trang trí. Dưới mỗi bức tranh phải ghi rõ họ và tên,lớp của thí sinh. - Giới thiệu sách: khối lớp 7 Mỗi lớp chọn một emđể thi với nhau trong tổ, sau đó thi chọn ra 2 học sinh nhất, nhì khối để trình bày trong ngày 11/4 b.Buổi chiều - Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu. - Phát biểu khai mạc ngày hội của Cô Hiệu Trưởng. - Thuyết trình của giáo viên về kỹ năng đọc sách có hiệu quả: Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Vân( giáo viên tổ văn) - Phát động quyên góp sách tới toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường và tiếp nhận sách quyên góp - Thi vẽ tranh giữa các lớp: Khối 8 Mỗi lớp chọn một em học sinh, mỗi thí sinh vẽ một bức tranh theo chủ đề trên và chọn một trong bốn đề tài sau để thể hiện nội dung bài vẽ: sách chính trị, sách giáo khoa, sách văn học, sách thiếu nhi; thời gian vẽ và trưng bày tranh là 60 phút; tranh vẽ trên khổ giấy A4 không có dòng kẻ; tranh có thể vẽ bằng bút sáp màu, bút dạ. Trên bức tranh phải có các thông tin sau: tên tác giả, tên cuốn sách, hình minh hoạ, tên nhà xuất bản và. Chữ viết trên tranh theo có thể chọn một trong hai kiểu sau: chữ in hoa, chữ trang trí. Dưới mỗi bức tranh phải ghi rõ họ và tên,lớp của thí sinh. - Kể chuyện theo sách: ( Khối lớp 6 Mỗi lớp chọn một emđể thi với nhau trong tổ, sau đó thi chọn ra 2 học sinh nhất , nhì khối để trình bày trong ngày 11/4. - Công bố kết quả chấm điểm và trao giải. - Tổng kết, bế mạc chương trình. - Cơ cấu giải thưởng: + Giải thưởng kể chuyện theo sách: 01 giải nhất : 50.000 đ 01 giải nhì : 30.000 đ + Giải thưởng giới thiệu sách : 01 giải nhất : 50.000 đ 01 giải nhì : 30.000 đ + Giải thưởng khối 6 + 7: 01 giải nhất: trị giá 100.000 đồng 01 giải nhì: trị giá 70.000 đồng 01 giải ba: trị giá 50.000 đồng + Tổng tiền thưởng : 380.000 đ ( Ba trăm tám mươi ngàn đồng y) VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN Cán bộ thư viện phối kết hợp Đoàn thanh niên, Tổng phụ trách Đội, Tổ chuyên môn xây dựng chương trình tổ chức ngày hội trình Ban giám hiệu nhà trường. Giáo viên Tổng phụ trách Đội, Ban văn nghê hướng dẫn, chỉ đạo học sinh tập luyện văn nghệ, thuyết trình, Giáo viên Mỹ thuật kết hợp với Thư viện hướng dẫn học sinh các lớp lựa chọn sách cho phần thi vẽ tranh theo sách. Giáo viên chủ nhiện, giáo viên dạy văn kết hợp với thư viện để chọn sách và hướng dân học sinh thi kể chuyện và giới thiệu sách. Chấm, chọn ra học sinh tiêu biểu để trình bày trong ngày 21/4. Đoàn thanh niên chuẩn bị cơ sở vật chất, đồ dùng, đồ trang trí, bài trí sân khấu cho ngày hội. Chuẩn bị kinh phí theo dự trù được duyệt. Trên đây là kế hoạch tổ chức ngày hội đọc năm học 2015 - 2016 của Trường THCS huỳnh Thúc Kháng đề nghị các bộ phận và các cá nhân liên quan nghiêm túc thực hiện. Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo, tạo điều kiện để ngày hội diễn ra thành công tốt đẹp. P.HIỆU TRƯỞNG DUYỆT Người làm kế hoạch Hồ Lương Hòa Lê Thị Hoài Thúy hidden